Bà Rịa - Vũng Tàu: Di dời các bè cá trên sông Mỏ Nhát để trển khai dự án logistics

Cập nhật: 01/03/2022

VOV.VN - Thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, từ nhiều năm qua, vùng đất ngập nước hai bên bờ sông Mỏ Nhát được người dân chiếm dụng để nuôi hàu, nuôi cá lồng bè, đặt trụ đăng, đáy bắt cá giữa lòng sông, khiến cho việc lưu thông của tàu thuyền tải trọng lớn gặp rất nhiều khó khăn.

Chính quyền thị xã sẽ kiên quyết di dời các lồng bè này để triển khai các dự án logistics do Chính phủ phê duyệt.

Thống kê của thị xã Phú Mỹ cho thấy khu vực sông Mỏ Nhát có 42 hộ nuôi trồng thủy sản nằm ngoài vùng quy hoạch. Các hộ này đã có cam kết, trong quý 1 năm 2022 sẽ tự tháo dỡ các lồng bè, trả lại mặt nước cho tàu thuyền lưu thông.

Cũng tại khúc sông này, hiện tồn tại hai nhà hàng nổi là: nhà hàng làng bè Long Sơn và nhà hàng hào Đực Nhỏ. Hiện, các cơ quan chức năng đang tiến hành rà soát các cơ sở pháp lý, nếu có hành vi vi phạm trong lĩnh vực đất đai thì lập biên bản vi phạm hành chính, đồng thời phối hợp với các cơ quan có liên quan thực hiện công tác vận động để hai nhà hàng tự nguyện di dời.

Theo UBND thị xã Phú Mỹ, sông Mỏ Nhát có chiều dài 10,4km, rộng trung bình hơn 90m, sâu trung bình hơn 5m, thuận tiện cho vận tải đường thủy. Nơi đây được quy hoạch phát triển hệ thống cảng thủy nội địa, cảng trung chuyển hàng hóa đường biển, trung tâm dịch vụ logistics gắn với khu công nghiệp Phú Mỹ 3 và Chính phủ đã phê duyệt.

Ông Nguyễn Thành Nam, Phó Chủ tịch UBND thị xã Phú Mỹ cho biết, việc kiên quyết di dời các hộ nuôi cá lồng bè trên sông Mỏ Nhát sẽ tạo thuận lợi triển khai các dự án trọng điểm.

“Để triển khai các dự án của Bà Rịa – Vũng Tàu thì vùng nuôi trên sông Mỏ Nhát sẽ không còn nữa, nên trong thời gian này chúng tôi phải di dời các lồng bè. Khó khăn nhất hiện nay là ảnh hưởng đến quyền lợi kinh tế của người dân, cho nên chúng tôi phải tuyên truyền nhiều lần, không chấp hành thì phải cưỡng chế” - ông Nguyễn Thành Nam nói./.

Từ khóa: Bà Rịa Vũng Tàu, bè cá, sông Mỏ Nhát, dự án logistics

Thể loại: Kinh tế

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập