Chiếc xe sẽ có cơ hội phô diễn sức mạnh bên cạnh những chiếc siêu xe khác cũng như được trưng bày tại các sự kiện triển lãm tại đây.
Được phát triển trên nền tảng của Audi R8 phiên bản nâng cấp, xe sẽ đáp ứng đủ các tiêu chuẩn để tham gia vào giải đua GT2 của Stéphane Ratel Organisation (SRO)
Xe sẽ sử dụng động cơ V10 hút khí tự nhiên 5.2 lít như trên phiên bản thương mại.
Khác với phiên bản thương mại, động cơ này tạo ra công suất 630 mã lực, cao hơn 18 mã lực so với trước đây.
Giống với những mẫu xe đua khác, ngoại hình của xe giờ đây sở hữu nhiều chi tiết khí động học như cản trước nối dài, hốc gió từ lưới tản nhiệt lên phía trên capo cũng như những lỗ thoát khí phía trên bánh xe.
Audi trang bị cho xe bộ mâm bằng hợp kim nhẹ được sơn màu vàng đồng trong khi lốp xe được sơn xanh lá nổi bật.
Ở phía sau, đuôi xe được làm trống với cánh gió lớn được gắn theo phong cách mới phía trên. Ở phiên bản này, xe cũng có một hốc gió được làm bằng sợi carbon phía trên nóc xe.
Để đảm bảo an toàn cho người lái, khoang lái của xe được trang bị không chống lật tích hợp trong khi phần khung xe được làm bằng sợi carbon gia cường.
Audi cũng trang bị một số trang bị phụ trợ khác như ghế ngồi bằng sợi carbon, lưới ràng và đai an toàn 6 điểm như trên những mẫu xe đua LMS của hãng.
Không chỉ được gia tăng sức mạnh và thiết kế khí động học hơn, xe cũng được gỡ bỏ những trang bị không cần thiết cho một chiếc xe đua để đạt trọng lượng tối ưu nhất. Nhờ đó, xe giảm được hơn 100 kg so với phiên bản thương mại, trọng lượng khô của xe chỉ ở mức 1.350 kg
Xe sẽ được bán với giá khoảng 380.000 USD.
Xe sẽ được cung cấp cho các đội đua tư nhân từ chuyên đến bán chuyên để tham gia vào những giải đua GT2 trên toàn thế giới bắt đầu từ năm sau.