Apple từ bỏ kế hoạch tăng sản xuất iPhone 14 do nhu cầu giảm

Cập nhật: 03/10/2022

VOV.VN - Theo Bloomberg, gã khổng lồ công nghệ của Mỹ - Apple đã quyết định từ bỏ kế hoạch tăng cường sản xuất iPhone 14 do nhu cầu về dòng máy này đã giảm đi đáng kể.

Thực ra, dòng máy iPhone 14 đã gây ra sự tranh cãi nhất định do không có bất kỳ sự nâng cấp đáng kể nào để khách hàng phải bỏ tiền ra để sở hữu sản phẩm này.

Ngoại trừ đôi chút nâng cấp về phần camera, iPhone 14 được cho là "anh em sinh đôi" của iPhone 13 đã ra mắt từ một năm trước khi vẫn sử dụng con chip A15 Bionic cùng với phần thiết kế không hề khác biệt. Thế nhưng Apple vẫn kì vọng sẽ sản xuất thêm 6 triệu máy từ giờ đến cuối năm 2022 để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Tuy vậy, kế hoạch này đã phá sản khi người dùng không mặn mà với sản phẩm này mà ưa thích dòng Pro hơn do dòng sản phẩm này nhận được nhiều nâng cấp cả về ngoại hình lẫn hiệu năng.

Nguồn tin này cũng cho rằng Apple sẽ tập trung sản xuất dòng điện thoại Pro hơn và loại bỏ kế hoạch sản xuất thêm những chiếc iPhone 14. Hiện tại, Apple vẫn chưa đưa ra bất kì bình luận nào về thông tin của Bloomberg.

Bất chấp thông tin trên, Apple vẫn sẽ tung ra thị trường 90 triệu chiếc iPhone 14, con số này gần như tương đương với mức sản xuất năm ngoái của iPhone 13 và phù hợp với độ thu hút của sản phẩm này. 

Sự sụt giảm trong nhu cầu mua iPhone 14 được cho là bắt nguồn từ việc thị trường Trung Quốc của họ đang gặp những vấn đề liên quan đến kinh tế đồng thời chiến tranh Nga - Ukraine cũng ảnh hưởng gián tiếp đến doanh số của nhà táo./.

Từ khóa: iPhone 14, Apple từ bỏ kế hoạch tăng sản xuất iPhone 14, nhu cầu iphone 14 giảm, giá iphone 14

Thể loại: Khoa học - Công nghệ

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập