Apple đang tích cực chạy đua với Google, Microsoft

Cập nhật: 09/11/2023

Trong một cuộc họp gần đây, Tim Cook, CEO của Apple, cho biết nhiều tính năng trên các thiết bị của hãng đã được phát triển dựa trên trí tuệ nhân tạo và công nghệ học máy.

Cook cũng tiết lộ rằng Apple đang trong quá trình phát triển một hệ thống AI tạo sinh (Generative AI) của riêng mình. Tuy vậy, vị CEO không đưa ra thêm bất cứ thông tin chi tiết nào về quá trình phát triển AI của công ty.

"Đối với AI tạo sinh, chúng tôi đang trong quá trình phát triển. Tôi sẽ không đi sâu vào chi tiết nó là gì. Chúng tôi đang đầu tư khá nhiều vào công nghệ này. Chúng tôi sẽ làm điều đó một cách có trách nhiệm và bạn sẽ nhận thấy sự tiến bộ của sản phẩm theo thời gian", Cook chia sẻ.

Nguồn tin từ Bloomberg cho biết Apple đã tích cực đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu và phát triển trí thông minh nhân tạo từ cuối năm ngoái. Dự kiến, các tính năng mới liên quan đến AI sẽ được tích hợp trên hàng loạt sản phẩm của hãng từ cuối năm 2024.

Trong khi đó, phó chủ tịch cấp cao về kỹ thuật phần mềm Craig Federighi đang giám sát việc tích hợp AI vào phiên bản iOS tiếp theo (iOS 18). Cụ thể, hệ điều hành mới được cho là sẽ tích hợp nhiều tính năng chạy trên mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) của Apple.

Theo MacRumors, tính năng mới sẽ có sự tương tác giữa ‌Siri‌ và ứng dụng tin nhắn. AI sẽ giúp người dùng có thể phản hồi các đoạn hội thoại một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, đội ngũ cũng đang xem xét tích hợp AI vào Xcode để giúp các nhà phát triển ứng dụng lập trình nhanh hơn.

AI tạo sinh đã dần trở nên phổ biến từ cuối năm 2022 khi OpenAI phát hành ChatGPT. Những chatbot này được đào tạo trên các mô hình ngôn ngữ lớn, cho phép chúng có thể phản hồi giống như con người.

Không lâu sau, các ông lớn khác như Google và Microsoft cũng tham gia cuộc đua này khi ra mắt những chatbot của riêng mình. Vào tháng 7, Mark Gurman của Bloomberg cho biết Apple cũng đang thử nghiệm nội bộ một chatbot giống ChatGPT có biệt danh là "Apple GPT".

Từ khóa: apple, google, microsoft, apple chạy đua với google, chiến lược của apple

Thể loại: Khoa học - Công nghệ

Tác giả: theo thế anh/dân trí

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập