Ảnh vệ tinh tiết lộ thiệt hại kho UAV của Nga sau cuộc tấn công của Ukraine

Cập nhật: 3 giờ trước

VOV.VN - Các hình ảnh vệ tinh đã tiết lộ mức độ thiệt hại do cuộc tấn công UAV của Ukraine vào một địa điểm ở phía Nam nước Nga mà Kiev cho là nơi lưu trữ máy bay không người lái của Moscow.

Bộ Tổng tham mưu Ukraine cho biết hôm 10/10 rằng họ đã tấn công căn cứ ở Yeysk thuộc vùng Krasnodar, nơi chứa 400 UAV Shahed. Video được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy các vụ nổ sau đó đã thắp sáng cả bầu trời. Một số báo cáo cho biết UAV cảm tử tấn công tầm xa và có thể là các tên lửa hành trình Neptune đã tấn công thành công vào cơ sở chứa UAV này - từng nhiều lần được sử dụng để nhắm vào các cơ sở hạ tầng của Ukraine.

Các hình ảnh từ vệ tinh của Planet Labs cho thấy tác động của cuộc tấn công UAV này.

Ukrainska Pravda đưa tin đã có một cuộc tấn công chính xác vào mục tiêu, gây ra một vụ nổ thứ cấp. Các thống đốc của Krasnodar và Bryansk cho biết lãnh thổ của họ đã bị UAV tấn công nhưng các vũ khí này đã bị bắn hạ và chúng chỉ gây ra thiệt hại nhỏ.

Newsweek dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng phòng không của Moscow đã bắn hạ hàng chục UAV của Ukraine trong đêm đó, song không đề cập đến việc cơ sở Yeysk bị phá hủy.

Ukraine đã tăng cường tấn công UAV vào các cơ sở hạ tầng năng lượng và quân sự của Nga nhằm cản trở nỗ lực chiến đấu của Moscow. Theo một số báo cáo, UAV đã tấn công sân bay quân sự Khanskaya, nơi có Trung đoàn huấn luyện hàng không số 272 của Nga tại Cộng hòa Adygea vào sáng sớm 10/10, phá hủy một kho nhiên liệu.

Một ngày trước đó, Kiev cho biết một cuộc tấn công UAV đã đốt cháy kho vũ khí 67 của Tổng cục tên lửa và pháo binh Nga gần thành phố Karachev ở Bryansk. Ukraine cho biết địa điểm này chứa bom dẫn đường trên không, tên lửa và pháo.

Đầu tháng này, các cơ quan an ninh của Ukraine tiết lộ với tờ Kyiv Independent rằng họ đứng sau một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái nhằm vào sân bay quân sự Borisoglebsk ở tỉnh Voronezh của Nga.

Từ khóa: ukraine, cuộc tấn công của ukraine, uav, thiệt hại, thiệt hại của nga, ảnh vệ tinh, tấn công uav, xung đột ở ukraine

Thể loại: Thế giới

Tác giả: kiều anh/vov.vn (biên dịch)

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập