Ấn Độ thông qua các hợp đồng mua sắm vũ khí quan trọng

Cập nhật: 2 giờ trước

VOV.VN - Ủy ban An ninh thuộc Nội các Ấn Độ (CCS) vừa thông qua các hợp đồng mua sắm trang thiết bị quốc phòng quan trọng, bao gồm việc đóng mới một số tàu ngầm hạt nhân ở trong nước và mua 31 máy bay không người lái MQ-9B do Mỹ chế tạo.

Các vũ khí mới này nhằm tăng cường năng lực cho Hải quân và Lực lượng vũ trang Ấn Độ nói chung. Thông qua thỏa thuận này, Hải quân Ấn Độ sẽ được trang bị mới các tàu ngầm tấn công chạy bằng năng lượng hạt nhân, tăng cường đáng kể sức mạnh ở khu vực Ấn Độ Dương. Loạt tàu ngầm nội địa này dự kiến sẽ được đóng tại Trung tâm đóng tàu ở thành phố Visakhapatnam với sự tham gia của các công ty tư nhân.

Việc mua 31 máy bay MQ-9B, bao gồm 16 chiếc Sky Guardian và 15 chiếc Sea Guardian, cho Lực lượng vũ trang Ấn Độ, thông qua lộ trình Bán trang thiết bị quân sự nước ngoài (FMS) đã được Hội đồng Mua sắm Quốc phòng Ấn Độ (DAC) thông qua hồi tháng 6/2024. Đây là một nội dung quan trọng trong lĩnh vực quốc phòng được công bố trong chuyến thăm Mỹ của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi vào tháng 6 năm nay.

Các máy bay này, dự kiến sẽ được lắp ráp tại Ấn Độ, sẽ góp phần tăng cường khả năng tình báo, giám sát và trinh sát của lực lượng vũ trang Ấn Độ. Máy bay không người lái MQ-9B cũng có thể thực hiện các cuộc tấn công chính xác vào các mục tiêu chiến lược ở vùng núi và vùng biển trong các nhiệm vụ kéo dài.

Từ khóa: Ấn Độ, Ấn Độ, hợp đồng mua vũ khí, mua bán vũ khí, thiết bị quốc phòng, máy bay không người lái MQ-9B

Thể loại: An ninh - Quốc phòng

Tác giả: dũng hoàng/vov-new delhi

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập