Ấn Độ phóng thành công vệ tinh viễn thông GSAT-30

Cập nhật: 17/01/2020

VOV.VN - Tổ chức nghiên cứu vũ trụ Ấn Độ (ISRO) hôm nay (17/1) ra thông báo cho biết, vệ tinh GSAT-30 đã đạt tới quỹ đạo mà không gặp bất cứ vấn đề gì.

Trong sứ mệnh không gian đầu tiên năm 2020, Ấn Độ đã phóng vệ tinh viễn thông GSAT-30 của nước này lên quỹ đạo để thay thế một vệ tinh già cỗi khác. Vụ phóng đã được thực hiện thành công.

Video: Ấn độ phóng vệ tinhGSAT-30 lên quỹ đạo.

Tổ chức nghiên cứu vũ trụ Ấn Độ (ISRO) hôm nay (17/1) ra thông báo cho biết, vệ tinh GSAT-30 đã đạt tới quỹ đạo mà không gặp bất cứ vấn đề gì. Vụ phóng được được thực hiện tại căn cứ Giana (Pháp), có sự phối hợp của công ty vũ trụ Arianespace có trụ sở tại Pháp – nơi cung cấp các tên lửa đẩy Ariane 5 để thực hiện sứ mệnh này.

“Bằng hoạt động phóng vệ tinh GSAT-30, ISRO một lần nữa thúc đẩy việc sử dụng không gian để thu hẹp khoảng cách kỹ thuật số ở tiểu lục địa Ấn Độ trong khuôn khổ chương trình không gian đầy tham vọng của nước này”, người phát ngôn của Arianespace cho biết trong một tuyên bố.

Vệ tinh GSAT-30 nặng hơn 3,3 tấn với có tuổi thọ 15 năm sẽ thay thế vệ tinh INSAT-4A có tuổi thọ 12 năm và đã hết thời gian ở trên quỹ đạo cách đây gần 2 năm. Vệ tinh này sẽ đảm bảo việc cung cấp dịch vụ viễn thông và truyền hình cho khu vực lãnh thổ Ấn Độ.

Ấn Độ đang ấp ủ kế hoạch lớn về du hành vũ trụ vào năm 2020, với dự định khởi động sứ mệnh thám hiểm mặt trăng lần thứ 3 vào tháng 11/2020./.

Từ khóa: Ấn Độ phóng vệ tinh, vệ tinh viễn thông GSAT-30, vệ tinh INSAT-4A, tên lửa đẩy

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập