Ấn Độ kỷ niệm 75 năm ngày Độc lập

Cập nhật: 16/08/2022

(VOV5) - Ngày 15/8, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện mừng tới Tổng thống Ấn Độ Droupadi Murmu.

Ngày 15/8, Ấn Độ đã tổ chức Lễ kỷ niệm 75 năm ngày Độc lập (15/8/1947 - 15/8/2022) tại tại khu di tích Phái đài Đỏ (Red Fort) ở thủ đô New Delhi.

Ấn Độ kỷ niệm 75 năm ngày Độc lập - ảnh 1Thủ tướng Narendra Modi phát biểu tại Lễ kỷ niệm 75 năm ngày Độc lập của Ấn Độ, ngày 15/8. Ảnh: ANI

Phát biểu tại buổi lễ sáng 15/8, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi nhấn mạnh rằng đây là một ngày lịch sử đối với Ấn Độ khi quốc gia này đang đi trên một con đường mới với một quyết tâm mới. Trong bài phát biểu kéo dài 82 phút trước người dân cả nước, nhà lãnh đạo Ấn Độ đã đưa ra một định hướng rộng lớn cho sự phát triển của đất nước trong 25 năm tới. Điều này được thể hiện thông qua 5 cam kết, bao gồm “mục tiêu phát triển Ấn Độ vào năm 2047”, “xóa bỏ tư duy thuộc địa”, “tự hào về cội nguồn”, "thống nhất" và "ý thức và trách nhiệm của người dân".

Nhân dịp này, ngày 15/8, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện mừng tới Tổng thống Ấn Độ Droupadi Murmu, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gửi điện mừng tới Thủ tướng Narendra Modi, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã gửi điện mừng tới Chủ tịch Thượng viện Jagdeep Dhankhar và Chủ tịch Hạ viện Om Birla. Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã gửi điện mừng tới Bộ trưởng Ngoại giao Ấn Độ Subrahmanyam Jaishankar.

Từ khóa: VOV, VOVworld, VOV5, Ấn Độ, 75 năm, ngày Độc lập, điện mừng

Thể loại: Nội chính

Tác giả:

Nguồn tin: VOV5

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập