Ấn Độ: Hỏa hoạn trên tàu sân bay, nổ lớn tại mỏ đá vôi

Cập nhật: 08/05/2021

VOV.VN - Một vụ cháy đã xảy ra trên tàu sân bay Vikramaditya của Hải quân Ấn Độ sáng ngày 8/5. Cũng trong ngày này, một mỏ đá vôi ở miền nam Ấn Độ phát nổ gây thương vong.

Ngọn lửa trên tàu sân bay Ấn Độ sau đó nhanh chóng được dập tắt và tất cả các thủy thủ đều đã an toàn. Theo thông báo của Hải quân Ấn Độ, các nhân viên trực quan sát thấy khói bốc lên từ khu vực sinh hoạt của thủy thủ trên tàu và nhanh chóng kiểm soát ngọn lửa. Tất cả nhân viên trên tàu đã được sơ tán và đám cháy không gây ra thiệt hại lớn đáng kể nào.

Hải quân Ấn Độ đã mở cuộc điều tra về nguyên nhân gây hỏa hoạn. Tàu sân bay Vikramaditya hiện đang neo tại cảng Karwar ở bang miền Nnam Karnataka. Tàu sân bay Vikramaditya thuộc lớp tàu sân bay Kiev do Liên Xô thiết kế và đóng. Ấn Độ mua lại tàu của Nga hồi năm 2013, tàu sau đó được hoán cải và đổi tên thành Vikramaditya, lấy tên theo vị hoàng đế huyền thoại của nước này.

Tàu có tên gọi ban đầu là Baku, được biên chế vào lực lượng Hải quân Liên Xô năm 1987, và sau đó phục vụ cho Hải quân Nga trước khi bị loại biên năm 1996 vì chi phí vận hành quá cao. Tàu INS Vikramaditya thiết kế như một sân bay trên biển với tổng chiều dài 284m và chiều rộng gần 60m. Tàu có 22 chỗ đậu máy bay và thủy đoàn 1.600 người.

Cũng trong ngày 8/5, Ấn Độ hứng chịu một điều không may khác: It nhất 10 công nhân thiệt mạng trong vụ nổ tại một mỏ đá vôi ở làng Mamillapalle, bang Andhra Pradesh, miền nam Ấn Độ.

Nhà chức trách địa phương đã khẩn trương cử các nhóm cứu hộ tới hiện trường vụ việc. Toàn bộ nạn nhân trong vụ tai nạn này đều là các công nhân đang làm việc bên trong mỏ đá.

Nhận được thông tin, nhiều người được cho là người nhà của các công nhân gặp nạn kể trên cũng nhanh chóng đổ xô đến khu vực mỏ đá để tìm kiếm người thân của mình. Nguyên nhân vụ nổ đang được điều tra làm rõ./.

Từ khóa: Tàu sân bay Ấn Độ, cháy tàu sân bay, Vikramaditya, nổ mỏ đá vôi

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập