Ấn Độ gia tăng số bệnh nhân Covid-19 mắc nhiễm trùng nấm

Cập nhật: 09/05/2021

VOV.VN - Bệnh Mucor là loại nhiễm trùng gây ra bởi một loại nấm, thường ảnh hưởng đến bệnh nhân có hệ miễn dịch yếu và có thể gây mù lòa, nhiễm trùng nặng và tử vong.

Số ca mắc bệnh Mucormycosis, hay bệnh nấm mucor đang gia tăng nhanh trong số những các bệnh nhân Covid-19 ở Ấn Độ, đặc biệt tại hai bang Maharashtra và Gujarat.

Bệnh Mucor là loại nhiễm trùng gây ra bởi một loại nấm, thường ảnh hưởng đến bệnh nhân có hệ miễn dịch yếu và có thể gây mù lòa, nhiễm trùng nặng và tử vong.

Giới chức y tế Ấn Độ lo ngại về chi phí điều trị tốn kém với các bệnh nhân mắc loại bệnh này, trong bối cảnh hệ thống y tế Ấn Độ đang vật lộn với đại dịch Covid-19.

Theo lãnh đạo của bệnh viện Đa chuyên khoa Kiran tại thành phố Surat bang Gujarat, trong vòng 3 tuần qua đã có khoảng 110 bệnh nhân có các triệu chứng của bệnh Mucor tới khám tại bệnh viện này. 50 người đang nhập viện điều trị, số còn lại đang phải chờ để xếp giường.

Tất cả trong số họ vừa mới khỏi Covid-19. 7 trong số này đã mất thị lực. Bệnh viện này đã phải sắp xếp một khu vực điều trị riêng dành cho các bệnh nhân mắc bệnh Mucor. Tại bang Maharashtra, ít nhất 8 người vừa khỏi Covid-19 đã chết vì bệnh Mucormycosis, trong khi 200 người đang được điều trị.

Theo Tiến sỹ TTatyarao Lahane, người đứng đầu Cục Nghiên cứu và Giáo dục Y tế của bang Maharashtra, các bệnh nhân này đã vượt qua được Covid-19 nhưng loại nhiễm trùng nấm này đã tấn công hệ miễn dịch yếu của họ.

Bệnh Mucormycosis không phải là loại bệnh mới, nhưng nó đang gia tăng ở những bệnh nhân Covid-19 vì việc sử dụng steroid làm tăng lượng đường và một số loại thuốc ngăn chặn khả năng miễn dịch của những bệnh nhân này.

“Trong trường hợp này, vi khuẩn nấm sẽ lây nhiễm sang bệnh nhân rất dễ dàng. Nếu nó tới được não, bệnh này có thể gây tử vong. Đã có trường hợp, chúng tôi đã phải cắt bỏ vĩnh viễn một mắt của bệnh nhân để giữ lại mạng sống”, Tiến sỹ Lahane nói.

Loại nấm này được gọi là "nấm đen", vốn tồn tại trong môi trường, nhưng những người bị suy giảm khả năng miễn dịch hoặc mắc các bệnh liên quan sẽ dễ bị nhiễm trùng hơn. Các triệu chứng của bệnh Mucormycosis bao gồm nhức đầu, sốt, đau dưới mắt, nghẹt mũi hoặc xoang và mất thị lực một phần.

Để điều trị loại bệnh này, một bệnh nhân thường cần một loại thuốc tiêm trong 21 ngày. Chi phí cơ bản để điều trị là khoảng 9.000 rupee (khoảng 126 USD) mỗi ngày. Đây là một gánh nặng với các bệnh nhân vừa mới khỏi Covid-19 tại Ấn Độ./.

Từ khóa: Ấn Độ, COVID-19, Thảm Họa Quốc Gia, Miễn Dịch Cộng Đồng, Chiến Dịch Tiêm Vaccine

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập