Album “Em yêu mùa hè”: Cùng nhớ về tuổi thơ

Cập nhật: 09/11/2020

(VOV5) -Album gồm 10 ca khúc phổ từ những bài thơ đã in trong sách giáo khoa “xưa”...

Album ca nhạc ‘Em yêu mùa hè’ của kiến trúc sư (KTS) – nhạc sĩ Nguyễn Quốc Học gồm 10 ca khúc sẽ ra mắt trung tuần tháng 11 này kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 và để chúng ta cùng nhớ về tuổi thơ của mình.

Album “Em yêu mùa hè”: Cùng nhớ về tuổi thơ - ảnh 1

KTS - nhạc sĩ Quốc Học

Album “Em yêu mùa hè” ra mắt xuất phát từ dịp ngày khai trường năm học 2020-2021 và ra mắt trung tuần tháng 11 này là khả năng làm việc đầy mê say và hiệu quả của tác giả âm nhạc. Album gồm 10 ca khúc phổ từ những bài thơ đã in trong sách giáo khoa “xưa” được xuất bản từ thập niên 1980-1995. Những bài thơ này đã “nằm lòng” trong tâm khảm của nhiều thế hệ đặc biệt của thế hệ 7x,8x và đầu 9x với chủ đề yêu quê hương đất nước, ngôi trường, và gia đình, bạn bè.

KTS – nhạc sĩ Nguyễn Quốc Học cho biết, Những bài hát phổ thơ rất hay được các nhạc sĩ đi trước làm như: Hạt gạo làmg ta, Đi học hay Đàn kiến... anh không làm lại nữa mà chọn những bài thơ hay để phổ nhạc như: Cái võng (thơ Định Hải), Nói với em (thơ Vũ Quần Phương), Mùa thu của em (phổ thơ Quang Huy), Ngôi nhà (thơ Tô Hà) Em yêu mùa hè (thơ Nguyễn Thanh Toàn); Chú bò tìm bạn và Cô dạy (thơ Phạm Hổ)… những bài thơ của các tác giả lớn, có tính giáo dục rất cao, dễ nhớ và đặc biệt đã mang sẵn giai điệu tính nên việc phổ 10 bài thơ này không bị trùng lắp ý tưởng và giai điệu.

Album “Em yêu mùa hè”: Cùng nhớ về tuổi thơ - ảnh 2

Bìa CD Em yêu mùa hè

Với ý tưởng mong muốn truyền đạt những thông tin nhắc nhở chúng ta biết trân trọng ký ức, hoài niệm về một quảng thời gian tuổi thơ đã qua, đồng thời muốn gửi gắm thông điệp giáo dục cho thế hệ trẻ phải trân trọng những hình ảnh đẹp nhất khi còn lứa tuổi học trò nên ngoài phổ thơ thì có những ca khúc được KTS – nhạc sĩ Nguyễn Quốc Học phổ từ những bài tập đọc như các bài hát: Câu đố (phổ từ bài tập đọc trong sách tập đọc lớp 1 xuất bản năm 1989), Đèn và trăng (bài tập đọc lớp 1 xuất bản năm 1993), Đường làng (bài tập đọc lớp 3 xuất bản năm 1980) v.v…

10 ca khúc trong album do nhạc sĩ Lê Văn Hải hòa âm, thu âm: nhạc sĩ Nguyễn Hữu Đệ với sự thể hiện của các ca sĩ nhí Bích Trâm, Bảo Thy, Nguyễn Bảo Ngọc, Trương Bảo Ngọc.

Kiến trúc sư – nhạc sĩ Nguyễn Quốc Học hiện là Hội viên hội Kiến trúc sư Việt Nam. Anh hiện sống tại thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đăk Nông. 05 album ca nhạc đã phát hành: Bản tình ca mười tám (năm 2006); Mười ca khúc nhạc thiền (năm 2018); Cánh xuân trắng giáo đường (năm 2019); Miền đất thơ (2017-2020); Dọc miền đất nước (2017-2020).

Từ khóa: VOV, VOVworld, VOV5, nhạc sĩ Quốc Học album Em yêu mùa hè, ca khúc tuổi thơ

Thể loại: Giáo dục

Tác giả:

Nguồn tin: VOV5

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập