Abu Dhabi tiếp tục các dự án đầu tư trước khủng hoảng dịch Covid-19

Cập nhật: 16/03/2020

VOV.VN -Tiểu vương quốc Abu Dhabi của Các tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất (UAE) tuyên bố không hủy bỏ bất kỳ dự án đầu tư nào dù dịch Covid-19 đang hoành hành.

Tiểu vương quốc Abu Dhabi ngày 16/3 tuyên bố, tiếp tục tất cả các dự án theo kế hoạch đã được phê duyệt và không hủy bỏ hoặc hoãn bất kỳ dự án nào trong khuôn khổ chương trình phát triển.

Thái tử Tiểu vương quốc Abu Dhabi Zayed Al Nahyancho biết, ngoài việc tiếp tục thực hiện tất cả các dự án theo kế hoạch sẽ thực hiện các biện pháp bổ sung để bảo vệ lợi ích kinh tế, ưu tiên cho các công ty khởi nghiệp trước các thách thức hiện tại.

abu dhabi tiep tuc cac du an dau tu truoc khung hoang dich covid-19 hinh 1
Thái tử Abu Dhabi tuyên bố tiếp tục các dự án đầu tư - Ảnh GETTY

Thái tử Zayed Al Nahyan chỉ đạo thực hiện các kế hoạch mới để kích thích các lĩnh vực đầu tư chiến lược và các cơ quan Chính phủ tiếp tục phát triển, tạo điều kiện về luật pháp và đầu tư để phát triển kinh tế bền vững.

Những chỉ thị này đưa ra vào thời điểm nền kinh tế toàn cầu đang gặp khó khăn do sự sụt giảm mạnh về thị trường chứng khoán và giá nhiên liệu trong bối cảnh cuộc khủng hoảng của dịch Covid-19. Tính đến ngày 16/3, UAE có 93 trường hợp mắc Covid-19 và chưa có trường hợp tử vong.

Trước đó, Ngân hàng trung ương UAE đã công bố một kế hoạch hỗ trợ kinh tế toàn diện trị giá 100 tỷ dirham (27 tỷ USD) để ngăn chặn hậu quả của dịch Covid-19. Mục đích của kế hoạch là tạo điều kiện cho việc miễn tạm thời các khoản thanh toán gốc và lãi các khoản vay hiện có cho tất cả các công ty tư nhân và các khách hàng bán lẻ trong nước bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh./.

Từ khóa: Tiểu vương quốc Abu Dhab, dự án đầu tư, dịch Covid-19, Ngân hàng trung ương UAE

Thể loại: Kinh tế

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập