9 nước và khu vực kêu gọi công dân hạn chế tới Nhật Bản

Cập nhật: 21/02/2020

VOV.VN - Ngoại trưởng Nhật Bản khẳng định nước này sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về tình hình dịch Covid-19 và những biện pháp an toàn chống dịch tại Nhật Bản

Sáng 21/2, trả lời báo chí sau cuộc họp Nội các, Ngoại trưởng Nhật Bản Motegi Toshimitsu cho biết, có 9 nước và khu vực đang kêu gọi công dân hạn chế đi lại tới các nước, khu vực đang có người nhiễm Covid-19 (nCoV).

Trong số 9 nước và khu vực, có Hàn Quốc, Thái Lan, Israel, Samoa…

9 nuoc va khu vuc keu goi cong dan han che toi nhat ban hinh 1
Ngoại trưởng Nhật Bản Motegi Toshimitsu. Ảnh: News.az

Liên quan đến việc Mỹ và Đài Loan (Trung Quốc) cũng đưa ra lưu ý công dân khi tới Nhật Bản, Ngoại trưởng Motegi cho rằng Nhật Bản sẽ tiếp tục giải thích, cập nhật thông tin về tình hình dịch Covid-19 và những biện pháp an toàn chống dịch tại Nhật Bản.

Trong khi đó, Nhật Bản cũng vừa xác nhận thêm 3 người, trong đó có hai người vị thành niên sống tại Hokkaido bị nhiễm Covid-19. Hokkaido là khu vực lạnh nhất Nhật Bản, và hiện tại là mùa đông, nhiệt độ dao động từ âm 15-30 độ. Chỉ trong thời gian ngắn, khu vực này đã có tổng cộng 8 người nhiễm Covid-19.

Trong một diễn biến liên quan, Nhật Bản đang tích cực đưa nốt hành khách cuối cùng trên du thuyền Diamond Princess lên bờ. Dự kiến có 450 người sẽ được cách ly sau khi kiểm tra âm tính với Covid-19. Theo Bộ Y tế và Lao động, trong ngày 19 và 20/2, đã có 717 hành khách được đưa lên bờ.

Số người nhiễm Covid-19 trên tàu Diamond Princess vẫn tăng lên không ngừng, đến sáng nay đã có tổng cộng 634 người nhiễm, bao gồm cả thủy thủ đoàn.

Bộ Y tế và Lao động khuyến cáo, những du khách được lên bờ và trở lại cuộc sống bình thường không nên ra ngoài, tránh tiếp xúc, hàng ngày phải kiểm tra thân nhiệt trong vòng 14 ngày. Nếu có dấu hiệu khó thở, ho, sốt phải báo với cơ quan y tế./.

Từ khóa: Nhật Bản, dịch Covid-19, dịch corona, virus corona

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập