Được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2017, Triumph Bobber đã tạo ra một xu hướng thiết kế cho các mẫu xe tương lai trong nghành công nghiệp mô tô, và Triumph Factory Custom (TFC) gần đây tung ra phiên bản 2020 Triumph Bobber TFC mới nhất tại Triển lãm EICMA 2019.
Các mẫu xe khác trong danh mục TFC là Rocket 3 TFC - hiện đã được bán hết và Thruxton TFC.
Đối với Bobber TFC, sức mạnh của xe xuất phát từ khối động cơ song song parallel-twin, dung tích 1.200 cc, cho công suất 87 mã lực và mô-men xoắn 110 Nm. Đây là mức tăng 10 mã lực, mô-men xoắn cao hơn 4 Nm so với bản tiêu chuẩn. Vòng tua tối đa tăng thêm 500 vòng/phút lên mức 7.500 vòng/phút.
Được sản xuất giới hạn chỉ 750 chiếc trên toàn thế giới, thông số kỹ thuật thiết bị cho Bobber TFC cũng được nâng cấp đáng kể so với mẫu tiêu chuẩn.
Điểm độc đáo của Bobber TFC là tay lái clip-on, hạ thấp trọng tâm xe và tấm chắn bùn phía trước dạng ngắn. Sợi carbon được sử dụng cho các tấm bên và tấm chắn bùn.
Bobber TFC có bánh xe đa chấu được anot hóa màu đen, lò xo monoshock đen, vỏ động cơ, khung và gắp sau màu đen.
Hệ thống giảm xóc bao gồm phuộc trước có thể điều chỉnh hoàn toàn Ohlins và giảm xóc monoshock Ohlins có thể điều chỉnh cùng với ống xả Arrow titan với nắp đầu bằng sợi carbon
Ghế đơn được làm từ da thật.
Bên cạnh đó, hệ thống phanh cũng đã được nâng cấp với bộ kẹp phanh Brembo M50 Monobloc ở phía trước, được truyền động bởi một xi lanh chủ xuyên tâm Brembo MCS.
Chỉ có một bảng màu có sẵn cho Bobber TFC là màu đen Carbon Black và Matte Carbon Black.
Mỗi chủ sở hữu Bobber TFC sẽ nhận được một chữ ký của Giám đốc điều hành Triumph Nick Bloor. Ngoài ra, còn có một tùy chỉnh cá nhân như tấm vải che xe Bobber TFC...
Về công nghệ, Bobber TFC dừng ở mức cơ bản với hệ thống điều khiển lực kéo, ABS, khoá smartkey và 3 chế độ lái Rain/Road/Sport./