5 tỉnh của Campuchia chịu ảnh hưởng của mưa lũ

Cập nhật: 26/09/2021

VOV.VN - Theo Ủy ban quốc gia về quản lý thiên tai (NCDM) Campuchia, tính đến ngày 26/9, do lượng mưa lớn nên đã gây ngập lụt tại 5 tỉnh của Campuchia. Hiện nay, lực lượng chức năng đang sơ tán các nạn nhân tới nơi trú ẩn an toàn.

Phát biểu với báo giới, ông Khun Sokha, phát ngôn viên của Ủy ban quốc gia về quản lý thiên tai Campuchia cho biết, 5 tỉnh trên cả nước đang bị ảnh hưởng bởi mưa lũ, bao gồm: Tỉnh Banteay Meanchey, Battambang, Kratie, Pailin và Kampong Chhnang. Trong đó, tỉnh Banteay Meanchey chịu ảnh hưởng nặng nề nhất so với các tỉnh còn lại. Theo báo cáo sơ bộ, khoảng 300-400 gia đình đã bị ảnh hưởng và chưa có báo cáo thiệt hại về người.

Theo Ủy ban quốc gia về quản lý thiên tai Campuchia, chính quyền và các đơn vị liên quan tại 5 tỉnh trên đã tiến hành sơ tán người dân đến nơi ở an toàn và cũng đã cung cấp cho người dân thực phẩm và những vật phẩm cần thiết.

Cùng với đó, các cơ quan chức năng cũng đã triển khai quân đội túc trực tại các khu vực bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi mưa lũ và cũng đề ra các phương án xử lý nếu như tình trạng mưa lũ ngày càng nghiêm trọng trong những ngày tới./.

Từ khóa: Campuchia, mưa lũ, ngập lụt

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập