4 nước tuần tra chấp pháp chung lần thứ 92 trên sông Mekong

Cập nhật: 21/04/2020

VOV.VN - Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, lễ khởi động tuần tra chấp pháp chung giữa bốn nước cũng được tiến hành thông qua hệ thống chỉ huy trực tuyến từ xa.

Vào lúc 9h sáng 21/4 theo giờ địa phương, lần tuần tra chấp pháp chung thứ 92 giữa bốn nước Trung Quốc, Lào, Myanmar và Thái Lan trên sông Mekong đã bắt đầu khi 3 tàu chấp pháp của Trung Quốc rời cảng Cảnh Cáp, tỉnh Vân Nam, miền Tây Nam Trung Quốc.

4 nuoc tuan tra chap phap chung lan thu 92 tren song mekong  hinh 1
Các tàu tham gia chấp pháp chung giữa bốn nước. Nguồn CNR

Lần tuần tra chấp pháp chung thứ 92 giữa bốn nước sẽ có 3 tàu chấp pháp của Trung Quốc và 2 tàu của Lào, Myanmar tham gia, dự kiến đợt tuần tra chung lần này sẽ kéo dài trong thời gian 4 ngày.

Theo thông tin từ phía Trung Quốc trong đợt tuần tra chấp pháp chung lần này các bên sẽ tập trung truy quét, đấu tranh với hoạt động phạm tội xuyên biên giới, cũng như triển khai các hoạt động diễn tập cứu hộ trên sông Mekong nhằm nâng cao khả năng phối hợp giữa các bên. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, lễ khởi động tuần tra chấp pháp chung giữa bốn nước cũng được tiến hành thông qua hệ thống chỉ huy trực tuyến từ xa./.

Từ khóa: tuần tra chấp pháp, sông Mekong, Covid-19

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập