39 người tiếp xúc gần với bệnh nhân Hàn Quốc âm tính với SARS-CoV-2

Cập nhật: 08/04/2020

VOV.VN - Những trường hợp này vẫn tiếp tục được cách ly theo dõi đúng quy định của Bộ Y tế.

Chiều nay (6/4), Sở Y tế tỉnh Bình Dương thông tin, 39 người tiếp xúc gần với ông L.K.Nam, chuyên gia người Hàn Quốc làm việc tại Công ty TNHH S.G.V ở Bình Dương mắc Covid-19, đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Những trường hợp này vẫn tiếp tục được cách ly theo dõi đúng quy định của Bộ Y tế.

39 nguoi tiep xuc gan voi benh nhan han quoc am tinh voi sars-cov-2 hinh 1
Công ty S.G.V nơi ông L.K.Nam làm việc đóng cửa từ ngày 4/4 đến nay

Trước đó, ngày 3/4, sau khi nhận được thông báo từ Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc, Sở Ngoại vụ TP.HCM có văn bản gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Bình Dương về trường hợp một công dân quốc tịch Hàn Quốc làm việc tại Bình Dương mắc Covid-19. Theo điều tra dịch tễ của ngành chức năng tỉnh Bình Dương, ông L.K.Nam là kỹ thuật viên của Công ty S.G.V. Ngày 29/1/2020, ông L.K.Nam nhập cảnh vào Việt Nam và làm việc tại công ty, đến ngày 1/4/2020 về nước. Tại Hàn Quốc, ông L.K.Nam đi xét nghiệm cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Trong thời gian làm việc tại Việt Nam, ông L.K. Nam tiếp xúc gần với 51 người làm việc trong công ty, trong đó có 4 người Hàn Quốc tại TP.HCM; 8 công nhân đã trở về các tỉnh: Bình Thuận, Vĩnh Long, Cà Mau, Đồng Nai, Bình Phước. Còn lại 39 người ở Bình Dương, được y tế Bình Dương lấy mẫu xét nghiệm và hôm nay có kết quả âm tính.

39 nguoi tiep xuc gan voi benh nhan han quoc am tinh voi sars-cov-2 hinh 2
39 công nhân, nhân viên tiếp xúc gần với L.K.Nam tiếp tục được cách ly theo dõi sức khỏe theo quy định.

Công ty S.G.V tạm ngưng làm việc kể từ ngày 4/4 đến nay. Gần 800 công nhân viên còn lại của công ty được nhắc nhở tự theo dõi sức khỏe tại nhà, hạn chế tiếp xúc với những người xung quanh, đảm bảo khoảng cách tối thiểu2m./.

Từ khóa: covid 19, Việt Nam điều trị Covid, ổ dịch Bạch Mai, Bệnh viện Bạch Mai, Trường Sinh

Thể loại: Xã hội

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập