365 bệnh nhân Covid-19 tại Khánh Hòa đang được điều trị tại nhà

Cập nhật: 24/11/2021

VOV.VN - Khánh Hòa đang áp dụng điều trị và chăm sóc 365 trường hợp F0 tại nhà, góp phần giảm tải cho các cơ sở y tế địa phương.

 

 

Đến sáng nay (24/11), tỉnh Khánh Hòa đã có gần 9.300 người được công bố khỏi bệnh trong tổng số hơn 12.100 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Hiện, địa phương này đang áp dụng điều trị và chăm sóc 365 trường hợp F0 tại nhà, góp phần giảm tải cho các cơ sở y tế địa phương.

Ngành y tế tỉnh Khánh Hoà đã thành lập 136 trạm y tế lưu động tại các xã, phường trên toàn tỉnh để chăm sóc, cách ly, điều trị cho bệnh nhân tại nhà. Các trung tâm y tế huyện, thị xã, thành phố đã trưng tập, điều động đội ngũ nhân viên cho các trạm y tế lưu động. Khi có trường hợp mắc mới, các trạm y tế lưu động thực hiện khám, sàng lọc, xem xét các điều kiện để áp dụng điều trị F0 tại nhà. Các trạm y tế sẽ cung cấp đầy đủ thuốc, các dụng cụ, thiết bị y tế, địa phương hỗ trợ thực phẩm thiết yếu để người bệnh an tâm điều trị.

Bác sĩ Bùi Xuân Minh, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa cho biết, đa phần các bệnh nhân mắc mới đã được tiêm vaccine phòng Covid-19 nên có triệu chứng nhẹ hoặc không có triệu chứng, là cơ sở để tỉnh Khánh Hoà cho phép các bệnh nhân điều trị tại nhà. Những người này phải có 1 trong 3 yếu tố là trẻ em trên 1 tuổi, người dưới 60 tuổi, không có bệnh nền, không mang thai.

“Ca mắc F0 có tỷ lệ bệnh nhân nhẹ và không có triệu chứng từ 96%-98%, điều trị F0 tại nhà, chăm sóc F0 tại nhà là phù hợp với tình hình mới. Hiện nay thuận lợi là có smartphone, nên người dân dễ nắm bắt thông tin và nhân viên y tế cũng hướng dẫn. Chăm sóc F0 tại nhà, quy trình cũng giống như ở bệnh viện, người bệnh được chuẩn bị các túi thuốc, cũng được lấy mẫu xét nghiệm như ở bệnh viện", bác sĩ Bùi Xuân Minh nói./.

Từ khóa: diều trị F0 tại nhà, dịch Covid-19, Khánh Hòa

Thể loại: Xã hội

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập