2.500 viên pháo điện nhập lậu bị tạm giữ tại Phú Yên

Cập nhật: 11/12/2022

VOV.VN - Lực lượng chức năng tỉnh Phú Yên vừa phát hiện 1 ô tô tải vận chuyển 2.500 viên pháo điện khi lưu hành qua địa phận tỉnh.

Đội Quản lý thị trường số 1 thuộc Cục quản lý thị trường Phú Yên phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Phú Yên kiểm tra xe ô tô đầu kéo biển kiểm soát 79H-102.22 kéo theo rơ móc 29R.51428, do Phạm văn Cường, trú ở huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La điều khiển.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe chở nhiều hàng hóa bất hợp pháp. Trong đó có 1.700 viên pháo phụt điện không khói có nhãn bằng tiếng nước ngoài và 800 viên pháo điện tam giác phụt xoay do Trung Quốc sản xuất, cùng 120 can nước làm mát động cơ. Tất cả số hàng này không có hóa đơn, chứng từ hợp lệ hợp pháp. 

Lái xe Phạm văn Cường khai nhận, số hàng này do một người tại Hà Nội thuê vận chuyển vào TP.HCM. Mặc dù khi kiểm tra biết số hàng này không có hóa đơn chứng từ nhưng vẫn nhận chuyển nhằm có thêm tiền cước. Cục Quản lý thị trường Phú Yên đã phạt Phạm văn Cường 15 triệu đồng và tạm giữ toàn bộ hàng hóa để xử lý theo qui định pháp luật. 

Trong 20 vụ vận chuyển hàng lậu, hàng không có hóa đơn, chứng từ bị Quản lý thị trường Phú Yên phát hiện từ đầu tháng 11 đến nay đều là các mặt hàng liên quan đến tiêu dùng dịp Tết.

Từ này đến Tết cổ truyền, các lực lượng chức năng Phú Yên tăng cường kiểm tra, giám sát để bảo vệ người tiêu dùng cũng như ngăn chặn tình trạng vận chuyển hàng gian, hàng giả./.

Từ khóa: buôn lậu cuối năm, buôn bán vận chuyển pháo lậu, hàng hóa không giấy tờ hợp pháp

Thể loại: Kinh tế

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập