120 thí sinh ở Điện Biên phải thi lại môn Địa Lý đều đỗ tốt nghiệp

Cập nhật: 02/09/2020

VOV.VN -Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm nay, tỉnh Điện Biên có tỷ lệ đỗ tốt nghiệp trên 98%, xếp thứ 53 cả nước về điểm trung bình.

Ông Nguyễn Văn Kiên, Giám đốc Sở giáo dục và đào tạo tỉnh Điện Biên cho biết: kỳ thi năm nay, trong tổng số 5.047 thí sinh ở tỉnh đăng ký thi để xét tốt nghiệp, thì có 4.941 thí sinh đủ điều kiện tốt nghiệp, đạt tỷ lệ 98,07%, tăng khoảng 6% so với kỳ thi năm trước.

120 thi sinh o dien bien phai thi lai mon dia ly deu do tot nghiep hinh 1

Hội đồng thi Trường Trung học phổ thông huyện Điện Biên - nơi xảy ra sự cố phát chậm đề khiến 115 thí sinh phải thi lại môn Địa Lý tỷ lệ đỗ tốt nghiệp đạt 100%.

Với tỷ lệ này, dự kiến tỉnh Điện Biên có thể xếp thứ 36 cả nước về tỷ lệ thí sinh đỗ tốt nghiệp và xếp thứ 53 cả nước về điểm trung bình. Riêng tại Hội đồng thi Trường Trung học phổ thông huyện Điện Biên - nơi xảy ra sự cố phát chậm đề thi, khiến gần 120 thí sinh phải thi lại môn Địa Lý, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp đạt 100%. Các quyền lợi của thí sinh đều đảm bảo theo quy định.

Trong số 9 môn thi tốt nghiệp năm nay, đối chiếu với phổ điểm các môn thi mà Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố, thì các bài thi đạt kết quả cao của thí sinh Điện Biên chủ yếu thiên vào các môn thi tổ hợp xã hội, gồm: Lịch Sử, Địa Lý, Giáo dục công dân.

Qua đánh giá từ các năm trước cho thấy, các môn thi có điểm thấp chủ yếu vẫn là Toán và Ngoại ngữ. Theo Giám đốc Sở giáo dục và đào tạo tỉnh Điện Biên, nguyên nhân 2 môn Toán, Ngoại ngữ điểm thấp chủ yếu là do địa phương thiếu lực lượng giáo viên chất lượng cao.

“Khó khăn hơn nữa là không có nguồn tuyển, mà có nguồn để tuyển thì chất lượng lại không đáp ứng được, cho nên đã khó khăn lại càng khó khăn hơn. Giáo viên Tiếng Anh lên Điện Biên số lượng không nhiều. Những đồng chí, hoặc sinh viên có kết quả học tập tốt thì thường tập trung ở các tỉnh miền xuôi, còn lên trên này rất ít. Chúng tôi cũng chú trọng bồi dưỡng và đào tạo, nhưng số này một vài năm sau lại xin chuyển vùng về xuôi”, ông Kiên nói./.

Từ khóa: thi tốt nghiệp, thi THPT, điện biên, thi lại môn địa lý

Thể loại: Xã hội

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập