10 học sinh tiểu học ở Đồng Nai bị ong độc chích

Cập nhật: 07/10/2020

VOV.VN - Hôm nay (7/10), Trung tâm y tế huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai tiếp nhận và điều trị cho 10 học sinh bị ong vò vẽ chích.

Theo thông tin ban đầu, 10 em này là học sinh lớp 2F và 3F, Trường tiểu học Phan Bội Châu, thị trấn Dầu Giây, huyện Thống Nhất.

Trước đó, khoảng hơn 7 giờ sáng 7/10, rất nhiều các em học sinh đang đứng ngoài hành lang cất đồ đạc để vào lớp học thì bất ngờ bị hàng chục con ong vò vẽ tấn công.

Ngay lập tức, các em học sinh bỏ chạy tán loạn tìm nơi trú ẩn. Tuy nhiên, có 10 em học sinh của hai lớp trên không may bị ong chích nhiều vị trí trên cơ thể nên được đưa vào Trung tâm y tế huyện Thống Nhất cấp cứu.         

Tại đây, các bác sĩ đã thăm khám và giải độc cho các em. Đến chiều nay, 8 em học sinh đã hồi phục sức khỏe và được cho về nhà. Riêng 2 em còn lại bị nặng hơn vẫn đang ở lại trung tâm điều trị.

Liên quan vụ việc, bà Đào Thị Bích Thủy - hiệu trưởng Trường tiểu học Phan Bội Châu cho biết, ngay sau khi vụ việc xảy ra, nhà trường đã đưa các em vào bệnh viện cấp cứu. Đồng thời, xin ý kiến Phòng Giáo dục- đào tạo huyện Thống Nhất chấp thuận cho học sinh toàn trường nghỉ học cả ngày nay để nhà trường xử lý tổ ong

Qua rà soát, trường đã phát hiện bầy ong vò vẽ mới kéo về làm tổ trên bồn nước inox đặt trên mái của dãy phòng học, khi nghe tiếng động thì xà xuống tấn công các em học sinh. Hiện nhà trường đã thuê thợ để đêm nay sẽ bắt và di dời đàn ong đi nơi khác, đảm bảo an toàn cho các em học sinh và thầy cô giáo trong trường./.

Từ khóa:

Thể loại: Xã hội

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập