Vòng 12 V.League 2022: Hà Nội FC vô địch lượt đi trước một vòng đấu

Cập nhật: 16/08/2022

[VOV2] - Hà Nội FC chính thức vô địch lượt đi trước một vòng đấu sau khi giành chiến thắng 2-1 trước HAGL, ở vòng đấu 12, đồng thời tạo ra khoảng cách 6 điểm so với đội nhì bảng là SLNA.

Trận đấu cuối cùng cũng là trận cầu tâm điểm vòng 12 V.League 2022, là cuộc đối đầu giữa Hà Nội FC với HAGL trên sân Hàng Đẫy. Đúng tính chất của trận cầu được mong đợi, màn thư hùng của hai đội diễn ra với chất lượng chuyên môn cao với nhiều pha bóng hấp dẫn, cùng với đó là những tranh cãi về công tác trọng tài.

Điểm nhấn đáng chú ý của Hà Nội FC là sự năng động của đội trưởng Văn Quyết, anh cho thấy mình là một trong những cầu thủ tấn công hay nhất V.League vào thời điểm này với những pha đi bóng dũng mãnh và chính Văn Quyết là tác giả của bàn thắng mở tỷ số. Hai phút sau, Tuấn Hải cho thấy mình xứng đáng đứng trong hàng ngũ Hà Nội FC bằng bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút 58.

Trong khi đó, đội khách HAGL cũng đã chơi ngang ngửa, thậm chí nhiều thời điểm trội hơn Hà Nội FC. Nhất là trong hiệp 1, HAGL có 2 cơ hội ghi bàn, nhưng tiền đạo Bruno Henrique lại không tận dụng được cơ hội. Cuối cùng chính tiền đạo này cũng có được bàn thắng rút ngắn tỷ số từ pha không chiến.

Trong buổi họp báo sau trận đấu HLV Kiatisak nhấn mạnh: "Hôm nay Hà Nội FC chơi tốt hơn và giành chiến thắng. HAGL hẹn gặp lại họ ở Pleiku. Khoảng cách 7 điểm không nhỏ nhưng Hà Nội FC còn gặp HAGL ở Pleiku. Ngoài ra, họ còn phải đối đầu với nhiều đối thủ khó nhằn như Bình Dương, Đà Nẵng".

Pha bóng tranh cãi là tình huống phạm lỗi của Duy Mạnh với Bruno trong vòng cấm địa, nhưng bị trọng tài bỏ qua. Tình huống diễn ra ở phút 33. Bruno Henrique có bóng trong vòng cấm, và khi đang thực hiện động tác xoay người che bóng, tiền đạo của HAGL bị Duy Mạnh dẫm vào chân. Trọng tài Ngô Duy Lân đứng rất gần tình huống và có góc quan sát tốt, nhưng quyết định không thổi phạt đền cho đội khách.

Nếu nghiêm khắc, ông Ngô Duy Lân có thể thổi 11m cho HAGL. Chia sẻ với giới truyền thông, Trưởng Ban trọng tài VFF - Dương Văn Hiền thừa nhận, tổ trọng tài đã sai ở tình huống này. “Tình huống đó trọng tài có góc quan sát tốt, đứng gần vị trí phạm lỗi nhưng không hiểu sao lại không thổi. Đây là sai sót của trọng tài. Chúng tôi đã phân công tổ trọng tài tốt nhất làm nhiệm vụ ở trận đấu này. Tuy nhiên, sai sót là điều không ai muốn.”

Với chiến thắng trước HAGL, Hà Nội FC duy trì mạch 6 trận toàn thắng và bất bại trước HAGL trên sân nhà trong 10 năm. Ngoài ra, họ đã nới rộng khoảng cách với các đội xếp sau là SLNA, HAGL lên thành 6 và 7 điểm. Đây là lần thứ hai CLB Hà Nội vô địch lượt đi V.League. Lần gần đây nhất đội bóng này vô địch lượt đi là vào năm 2018 và tiếp tục lên ngôi vô địch vào cuối mùa giải năm đó. Việc Hà Nội FC vô địch sớm lượt đi và cho thấy sự vượt trội so với các đối thủ đeo bám như Sông Lam Nghệ An, Hoàng Anh Gia Lai.

Trái ngược với Top trên, cuộc đua trụ hạng V.League 2022 ở lượt về được dự đoán khó lường và quyết liệt. Bốn đội đang xếp cuối là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Nam Định, TP.HCM và Sài Gòn FC rơi vào trạng thái nguy hiểm, chỉ hơn kém nhau nhiều nhất 4 điểm. Hiện tại, Sài Gòn FC đang đứng bét bảng. Đội bóng này mới chỉ có vỏn vẹn 1 chiến thắng và 4 trận hòa sau 12 vòng đấu.

 

Từ khóa: vòng 12, V.League 2022, Hà nội, HAGL

Thể loại: Thể thao

Tác giả:

Nguồn tin: VOV2

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập