Ukraine sẽ không dùng vũ khí phương Tây "để bắn vào lãnh thổ Nga"

Cập nhật: 06/02/2023

VOV.VN - Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksii Reznikov mới đây nói với các nhà báo rằng Ukraine không có ý định sử dụng vũ khí tiên tiến do các nước phương Tây cung cấp để đánh vào lãnh thổ Nga.

Bộ trưởng Reznikov phát biểu: “Chúng tôi luôn nói với các đối tác của mình một cách chính thức rằng chúng tôi sẽ không sử dụng vũ khí do các đối tác nước ngoài cung cấp để bắn vào lãnh thổ Nga. Chúng tôi chỉ bắn vào các đơn vị Nga đang tạm thời chiếm đóng lãnh thổ của Ukraine”.

Tuyên bố này của ông Reznikov có khả năng xoa dịu quan ngại của không chỉ Nhà Trắng mà còn cả các đồng minh của Mỹ ở châu Âu.

Chính phủ các nước phương Tây đã từ lâu kiềm chế trong việc cung cấp cho Ukraine các hệ thống tên lửa tiên tiến, tầm xa và máy bay tiêm kích vì một số lý do.

Thứ nhất, nước viện trợ e ngại rằng kho vũ khí của chính họ bị hao hụt và do đó nước này trở nên yếu thế trước một cuộc tấn công từ bên ngoài.

Thứ hai, các nước phương Tây lo ngại nếu làm thế (viện trợ vũ khí hiện đại cho Ukraine), họ sẽ làm xung đột Ukraine leo thang. Vừa rồi họ phải cân nhắc rất kỹ rồi mới cam kết viện trợ số lượng hạn chế xe tăng hiện đại cho Ukraine./.

Từ khóa: Ukraine không tấn công lãnh thổ Nga, không sử dụng vũ khí phương Tây tấn công lãnh thổ Nga, đánh vào lãnh thổ Nga, xung đột Ukraine Nga, chiến sự Nga Ukraine

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập