Triển lãm “Việt Nam - Philippin: Những sắc màu Văn hóa”

Cập nhật: 09/12/2021

[VOV2] - Nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Đại sứ quán Philippin tại Việt Nam đã phối hợp tổ chức triển lãm “Việt Nam - Philippin: Những sắc màu Văn hóa”.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Tạ Quang Đông, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, 45 năm từ ngày thiết lập quan hệ ngoại giao (12/7/1976 - 12/7/2021), mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Philippin không ngừng được củng cố và phát triển, việc hai nước nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược từ năm 2015 đã đưa quan hệ hợp tác hai quốc gia sang trang mới, với nội hàm toàn diện hơn, sâu rộng hơn. Các cơ hội và tiềm năng hợp tác giữa hai nước đã được hiện thực hóa thành những kết quả cụ thể trên nhiều lĩnh vực, từ chính trị đối ngoại, thương mại, đầu tư, an ninh, quốc phòng tới các lĩnh vực giáo dục, văn hóa, du lịch, giao lưu nhân dân… cũng như tại các tổ chức và diễn đàn khu vực và quốc tế.

Triển lãm giới thiệu những tác phẩm ảnh tái hiện đầy cảm xúc chân thực và cô đọng về cảnh sắc, văn hóa, đất nước, con người Việt Nam và Philippin qua ống kính của các nhiếp ảnh gia. Công chúng và bạn bè quốc tế có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp Việt Nam và quốc đảo Philippin, trong đó có nhiều danh thắng là di sản văn hóa, di sản thiên nhiên được UNESCO ghi danh. 

Tại Triển lãm, những sản phẩm dệt mang đậm bản sắc truyền thống và đương đại, thể hiện sự đặc trưng của các vùng miền của Việt Nam và Philippin cũng được lựa chọn giới thiệu. Các loại lụa, thổ cẩm, trang phục dân tộc và vải thêu như những câu chuyện kể về đất nước, con người, về nền văn hóa, phong tục tập quán của người dân hai nước - các quốc gia đa sắc màu văn hóa trong khu vực Đông Nam Á. Việt Nam có nền văn hóa đa dạng và sống động, nghề dệt ở Việt Nam đã hình thành và chắt lọc những tinh hoa, thể hiện ý chí, bản lĩnh và thấm đẫm những giá trị nghệ thuật, giá trị lịch sử tạo nên nền văn hóa Việt Nam đậm đà bản sắc. Ở đất nước Philippines, dệt là một loại hình nghệ thuật, là cách hữu hình để thể hiện bản sắc và đặc điểm truyền thống của cá nhân cũng như các thế hệ.

Triển lãm “Việt Nam - Philippin: Những sắc màu Văn hóa” là hoạt động có ý nghĩa trong việc thúc đẩy phát triển quan hệ đối tác chiến lược trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa và du lịch giữa hai quốc gia.

Triển lãm mở cửa đến hết ngày 13/12/2021.

Từ khóa: triển lãm, Việt Nam, Philippin, sắc màu Văn hóa, quan hệ ngoại giao, chiến lược, đối tác

Thể loại: Văn hóa - Giải trí

Tác giả:

Nguồn tin: VOV2

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập