Sự hiện diện và đóng góp của Việt Nam tại Liên hợp quốc ngày càng rõ nét và hiệu quả

Cập nhật: 20/09/2022

(VOV5) -Việt Nam chính thức gia nhập Liên hợp quốc, tổ chức đa phương lớn nhất thế giới. Việc gia nhập là bước đi đúng đắn của Việt Nam trong quá trình xây dựng, phát triển và hội nhập với thế giới.

Trả lời phỏng vấn phóng viên Đài Tiếng nói Việt Nam thường trú tại Mỹ, Đại sứ Đặng Hoàng Giang, Trưởng phái đoàn thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc, nhấn mạnh: Sau 45 năm tham gia Liên hợp quốc, Việt Nam từ một nước chủ yếu tham dự hội nghị trong thời gian đầu thì hiện nay sự hiện diện và đóng góp của Việt Nam vào các cơ chế của Liên hợp quốc ngày càng rõ nét và hiệu quả. Những đóng góp của Việt Nam tại Liên hợp quốc đã thể hiện rõ một Việt Nam tích cực, chủ động và có trách nhiệm với cộng đồng quốc tế.

Đại sứ Đặng Hoàng Giang cho biết: "Trong quá trình tham gia các cơ chế của Liên hợp quốc, Việt Nam cũng thúc đẩy nhiều nghị quyết, tuyên bố quan trọng của Hội đồng bảo an Liên hợp quốc, Đại hội đồng Liên hợp quốc, Hội đồng nhân quyền và các nghị quyết, văn kiện này đều cộng đồng quốc tế và các nước đánh giá và ủng hộ cao. Về mặt triển khai trên thực tế các cam kết của mình thì Việt Nam luôn nghiêm chỉnh thực hiện các cam kết quốc tế, các cam kết của Việt Nam trong khuôn khổ Liên hợp quốc và đặc biệt là luôn luôn đề cao việc tuân thủ và thực hiện nghiêm chỉnh Hiến chương Liên hợp quốc là luật pháp quốc tế. Bên cạnh đó, Việt Nam cũng thúc đẩy, xây dựng, triển khai các sáng kiến của Liên hợp quốc như vấn đề phát triển thiên niên kỷ, chúng ta đã hoàn thành trước hạn các mục tiêu này và hiện nay đang triển khai rất hiệu quả các mục tiêu phát triển bền vững".

Trên thực địa, Việt Nam đã triển khai gửi các lực lượng tham gia gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc tại các khu vực trên thế giới và qua đó thể hiện rõ là Việt Nam không chỉ đóng góp vào công việc chung của Liên hợp quốc bằng lời nói mà còn bằng hành động cụ thể.

Việt Nam cũng từng là thành viên của Hội đồng nhân quyền và đã để lại dấu ấn rõ nét. Một lần nữa, Việt Nam sẽ ứng cửcho vị trí này nhiệm kỳ 2023-2025. Những thành tựu của Việt Nam trong việc bảo vệ quyền con người sẽ là những kinh nghiệm, bài học có thể đóng góp cho Liên hợp quốc, cho Hội đồng nhân quyền trong việc thúc đẩy và bảo vệ quyền con người trên cơ sở bình đẳng và tôn trọng lẫn nhau.

Từ khóa: VOV, VOVworld, VOV5, Đại sứ Đặng Hoàng Giang, Liên hợp quốc, tổ chức đa phương, Đại hội đồng Liên hợp quốc, Hội đồng nhân quyền

Thể loại: Tin tức sự kiện

Tác giả:

Nguồn tin: VOV5

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập