Rolls-Royce Phantom hé lộ thiết kế mới cho bản nâng cấp

Cập nhật: 13/05/2022

VOV.VN - Phiên bản nâng cấp cho Rolls-Royce Phantom thế hệ thứ tám có các thay đổi nhỏ về thiết kế và thẩm mỹ cho phù hợp với mong muốn và phản hồi của khách hàng.

So với phiên bản hiện tại, phiên bản nâng cấp của Phantom Series II có thêm một đường ngang bóng bẩy ở giữa những cụm đèn pha chiếu sáng dùng cho ban ngày, đặt phía trên lưới tản nhiệt Pantheon. Giống như mẫu Ghost mới, Phantom Series II nâng cấp cũng có lưới tản nhiệt phát sáng.

Cụm đèn pha được trang trí bằng dải sao có viền cắt la-de tinh xảo, tạo nên sự liên kết trực quan với trần sao Starlight Headliner bên trong khoang nội thất.

Mặt bên của thân xe Phantom vẫn giữ lại thiết kế phần nhô khung xe phía trước ngắn và phần đuôi dài đặc trưng của Rolls-Royce, trục cơ sở dài và trụ C rộng, chi tiết này giúp mang lại thêm không gian riêng tư cho các hành khách.

Đường 'dây đai' (split-belt) bắt đầu ở chắn bùn trước và uốn cong nhẹ nhàng về phía cửa sau, giúp nhấn mạnh tỷ lệ dài từ kính chắn gió đến trục của chiếc xe, trước khi hạ thấp xuống về hướng cụm đèn có hình dáng giống đèn lồng ở phía sau. Đường sóng thân xe 'waft line' được nhấn mạnh hơn.

1_5.jpg

Phần mặt bên của thân xe được cải thiện hơn nữa nhờ một bộ bánh xe mới. Những bánh xe 3D này làm từ thép không gỉ, được khía răng cưa và mài vát cạnh hình tam giác. Các khách hàng có thể lựa chọn đánh bóng toàn bộ hoặc một phần để hoàn thiện bộ bánh xe.

Ngoài ra, Phantom cũng có tuỳ chọn trang bị một mâm xe thực sự thanh lịch, gợi nhớ những chiếc xe động cơ Rolls-Royce vào năm 1920. Mâm xe này được sản xuất bằng cả thép không gỉ đánh bóng và sơn mài đen.

Khách hàng được cung cấp thêm lựa chọn tuỳ biến, bao gồm khung bọc lưới tản nhiệt mạ crom tối màu, dây đai nắp ca-pô màu đen, lớp hoàn thiện đường viền bao quanh kính chắn gió và khung bên. 

Nội thất của Phantom gần như không thay đổi: Vô-lăng được làm dày hơn một chút, mang đến trải nghiệm tiếp xúc ngay lập tức và kết nối hơn cho chủ sở hữu-người lái.

Phiên bản mới của Phantom chứng kiến màn ra mắt của ‘Rolls-Royce Connected’. Tính năng này cho phép chủ sở hữu gửi trực tiếp thông tin địa chỉ đến xe hơi từ Whispers, ứng dụng đặc quyền dành riêng cho các chủ sở hữu xe Rolls-Royce, cung cấp chỉ dẫn liền mạch đến một sự kiện, nhà hàng, đại lý hoặc thậm chí là Home of Rolls-Royce.

1_7.jpg

‘Rolls-Royce Connected’ cũng hiển thị vị trí của chiếc xe hơi động cơ, tình trạng an ninh và tình trạng vận hành của xe hiện tại trên Whispers; chỉ với một nút bấm, chủ sở hữu có thể liên hệ với đại lý ưu tiên để thực hiện bất kỳ yêu cầu nào về dịch vụ bảo dưỡng hoặc truy cứu thông tin về chiếc xe.

Để đánh dấu màn ra mắt Phantom Series II và khả năng Bespoke (cá nhân hóa) của Rolls-Royce, thương hiệu đã tạo ra một phiên bản - Phantom Platino, được đặt tên theo lớp hoàn thiện màu trắng bạc của một kim loại quý - bạch kim.

Với Phantom Platino, khách hàng sẽ được giới thiệu các chất liệu khác bên cạnh những tấm da bọc quen thuộc.

phantom_series_ii_platino_2.jpg

Cụ thể, nội thất Platino được kết hợp bởi hai loại vải khác nhau. Một loại được tạo ra trong một nhà máy ở Ý, mang đến vẻ ngoài bền bỉ nhưng sang trọng, lớp vải còn lại làm từ sợi tre, được lựa chọn nhờ có lớp bề mặt bóng bẩy.

Cả hai chất liệu đều được trang trí bằng một hoạ tiết đặc biệt, được lặp lại nhiều lần – đó là hình ảnh khắc hoạ một cách trừu tượng biểu tượng Spirit of Ecstasy. 

1.jpg

Trần sao Starlight Headliner là tấm bạt lớn nhất trong Phantom, nơi các khách hàng có thể thoả thích sáng tạo. Một thiết kế độc đáo đã được đặc biệt tạo ra dành riêng cho Rolls-Royce Platino: Các "ngôi sao" được sắp đặt sao cho thu hút tầm mắt về phía sau, và tạo điểm nhấn bởi những ngôi sao băng bắt mắt chạy dọc theo đường vòng cung của dải sao./.

Từ khóa: Rolls-Royce, Rolls-Royce Phantom, Phantom thế hệ thứ tám, Rolls-Royce Phantom phiên bản nâng cấp, xe sang, hé lộ Rolls-Royce Phantom mới, Rolls-Royce Phantom 8

Thể loại: Ô tô - Xe máy

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập