Nhật và Mỹ tăng cường khả năng răn đe và phản ứng quân sự

Cập nhật: 16/08/2022

VOV.VN - Tân Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Hamada hôm nay (16/8) đã có cuộc điện đàm đầu tiên với người đồng cấp phía Mỹ Lloyd Austin.

Hai nhà lãnh đạo quốc phòng đã nhất trí tăng cường khả năng răn đe và phản ứng quân sự của liên minh Nhật - Mỹ, đồng thời duy trì và củng cố một Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương tự do và rộng mở.

Tại cuộc điện đàm, hai bên đã lên án mạnh mẽ việc Trung Quốc phóng tên lửa đạn đạo trong cuộc tập trận quân sự vào ngày 4/8 vừa qua và một phần trong số đó rơi vào bên trong Vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của Nhật Bản. Ngoài ra, quan chức hai nước cũng khẳng định, Nhật Bản và Mỹ sẽ phối hợp chặt chẽ để ứng phó với bất kỳ tình huống nào trong khu vực.

Liên quan đến vấn đề hạt nhân tên lửa của Triều Tiên, hai bộ trưởng đã nhất trí về tầm quan trọng của hợp tác quốc phòng giữa liên minh Nhật Bản – Mỹ - Hàn Quốc.

Mặt khác, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Hamada cũng thể hiện rõ việc nước này sẽ tăng cường mạnh mẽ khả năng quốc phòng thông qua việc cập nhật văn kiện Chiến lược An ninh Quốc gia mới, dự kiến sẽ tiến hành trong tháng tới.

Tân Bộ trưởng Quốc phòng Hamada được Thủ tướng Kishida Fumio bổ nhiệm thay cho ông Kishi Nobuo trong đợt cải tổ sâu rộng hôm 10/8 vừa qua. Ông Hamada từng đảm nhận vị trí này trong giai đoạn 2008-2009./.

Từ khóa: quan hệ Nhật Bản Mỹ, tăng cường khả năng răn đe, phản ứng quân sự, đồng minh của Mỹ, phản đối Trung Quốc, chiến lược an ninh quốc gia mới, liên minh Mỹ Nhật Hàn

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập