Lý giải hiện tượng nam giới “no sex- đói ngủ”

Cập nhật: 29/09/2021

[VOV2] - Chị em thường phàn nàn lúc mới bắt đầu vào cuộc yêu, các anh nhiệt tình bao nhiêu thì sau khi yêu, sự nồng nhiệt đó không còn. Bằng chứng là các anh có thể ngủ ngay lập tức sau cuộc “ái ân”. Liệu có phải do các anh vô tâm?

Theo BS Nguyễn Đình Liên – Trưởng khoa Phẫu thuật Tiết niệu và Nam học- Bệnh viện E, có 2 nguyên nhân khiến nam giới dễ rơi vào trạng thái “no sex- đói ngủ” là do quá trình quan hệ tình dục được chia làm 4 giai đoạn, đến giai đoạn hưng phấn, đạt cực khoái, hệ thống dưới đồi và tuyến yên của cơ thể bắt đầu tiết ra nhiều hormon, trong đó có oxytocin là hormon có tác dụng giúp nam giới cảm giác “no nê”, thỏa mãn về khoải cảm, giảm căng thẳng, stress. Khi nhu cầu đã được thỏa mãn thì cơ thể sẽ thoải mái thư giãn, theo đó giấc ngủ sẽ ập đến.

Nguyên nhân thứ hai là phần lớn các cuộc yêu của cặp đôi thường diễn ra vào ban đêm. Khi đó cơ thể đã mệt mỏi vì phải làm việc cả ngày, sau khi tiêu hao thêm năng lượng cho cuộc tình thì cũng cần phục hồi ngay, vì vậy ngủ là nhu cầu tất yếu lúc này. “Tôi nghĩ rằng nếu cuộc yêu diễn ra vào ban ngày thì nam giới cũng không ngủ đâu. Sau khi quan hệ xong, thỏa mãn tất cả rồi thì họ sẽ lao vào công việc, nếu có thời gian thì lúc đó sẽ trò chuyện với nhau” – BS Nguyễn Đình Liên chia sẻ.

BS Nguyễn Đình Liên còn cho rằng, thực ra hiện tượng “no sex- đói ngủ” cũng xảy ra ở nữ giới. “Nữ giới cũng vậy thôi, khi có những tư thế khiến chị em phải chủ động trong cuộc ái ân, đến giai đoạn đạt cực khoái thì cũng dễ đi sâu vào giấc ngủ. Chẳng qua tỷ lệ đạt cực khoái ở nữ giới không cao và thường xuyên như nam giới nên chuyện tỉnh táo sau khi quan hệ của chị em là chuyện bình thường”.

Nhưng hiện tượng “no sex- đói ngủ” sẽ không xảy ra đối với các nam giới thủ dâm, tự sướng. “Việc đạt cực khoái của những người thủ dâm sẽ không được tự nhiên như những cặp đôi đến với nhau. Sự kích thích trong quan hệ tình dục giữa các cặp đôi mới sinh ra nhiều hormon, giúp cơ thể dễ đi vào giấc ngủ hơn” – BS Nguyễn Đình Liên giải thích.

Trong cuộc yêu, người thụ hưởng không chỉ có nam giới mà cả nữ giới. Vì vậy, để kéo người chồng ra khỏi giấc ngủ sau cuộc ái ân, chị em có thể lên kịch bản trước cho phần 2 bằng cách gợi những câu chuyện hoặc cả hai sẽ cùng thưởng thức một bữa ăn nhẹ sau đó để tăng thêm phần lãng mạn cho cuộc sống lứa đôi. Điều đó sẽ là chất xúc tác giúp các bạn tăng thêm ham muốn ở những lần ân ái tiếp theo. Nhưng để đạt được kết quả như mong muốn, đều phải phụ thuộc vào “nghệ thuật” ứng xử của cả hai người.

 

Từ khóa: nam giới, no sex, đói ngủ, BS Nguyễn Đình Liên, Bệnh viện E

Thể loại: Tâm sự - Tình yêu

Tác giả:

Nguồn tin: VOV2

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập