Dễ dàng nhưng không chủ quan!

Cập nhật: 23/09/2021

[VOV2] - 20h ngày 23/9, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ bước vào trận ra quân tại vòng loại Giải bóng đá nữ châu Á 2022, gặp đội tuyển Maldives.

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ thi đấu trên sân cỏ nhân tạo ở Tajikistan (Video: VFF)

Hai tháng chú trọng rèn thể lực cùng chuyên gia người Pháp Cédric Roger, trải qua 6 trận đấu tập với các nam cầu thủ futsal U15 Thái Sơn Bắc, đó là quá trình chuẩn bị có thể nói là khá giản dị của đội tuyển nữ Việt Nam cho vòng loại châu lục lần này. Thực ra Liên đoàn bóng đá Việt Nam cũng từng lên kế hoạch cọ xát quốc tế cho các nữ tuyển thủ, song hàng loạt khó khăn trong bối cảnh dịch bệnh khiến dự định này không thể triển khai.

Bù lại, vòng loại Giải vô địch châu Á 2022 được xem là “dễ thở” đối với đội tuyển nữ Việt Nam, thể hiện rõ nhất qua vị trí 32 thế giới, vượt trội so với thứ hạng của hai đối thủ ở bảng B. Cụ thể, Maldives xếp hạng 144 thế giới, còn chủ nhà Tajikistan xếp hạng 135 thế giới. Với chênh lệch rõ rệt đó, giới chuyên môn và người hâm mộ tin rằng mục tiêu đầu bảng hoàn toàn trong tầm tay, thậm chí có thể nghĩ tới 2 trận thắng hoành tráng.

“Chúng tôi sẽ thi đấu bằng hai đội hình. Tại sao tôi nói như vậy? Thứ nhất, trận đầu tiên chúng ta đá với Maldives, đội chủ nhà Tajikistan ngồi ngoài xem, thì chúng ta cần phải giấu đội hình. Nhưng trên thực tế chúng ta vẫn phải giành thắng lợi. Trận thứ hai gặp chủ nhà thì chúng ta phải bung sức ra và chúng ta cố gắng giành thắng lợi, làm thế nào có được số điểm cao nhất để chúng ta tiếp tục vào vòng trong. Bóng đá thì cũng chưa nói trước được điều gì cả, thế nhưng miễn làm sao phải đoàn kết, quyết tâm cao. Chúng ta không thể chủ quan được, phải phấn đấu từng trận một” - HLV Mai Đức Chung chia sẻ.

Trước giờ bóng lăn, HLV Mai Đức Chung khẳng định các học trò của mình sẽ nỗ lực thi đấu thật tốt, thỏa kỳ vọng của người hâm mộ Việt Nam. Còn tiền đạo đội trưởng Huỳnh Như cho rằng: "Hai đối thủ trước mắt là đối thủ rất mới và chưa đoán được sức mạnh của họ tới đâu. Hiện tại thì Như cùng toàn đội sẽ tập trung để thi đấu thật tốt ở giải đấu này. Mục tiêu của toàn đội là sẽ giành ngôi đầu bảng”.

Vòng loại Asian Cup nữ 2022 có 28 đội bóng tham dự, chia vào 8 bảng và chỉ có các đội đầu bảng được đi tiếp. Tại vòng chung kết diễn ra vào tháng 1 năm sau, 8 đội tuyển này sẽ cùng 4 đội vào thẳng gồm Australia, Trung Quốc, đương kim vô địch Nhật Bản và chủ nhà Ấn Độ, để tạo nên giải đấu có 12 đội tranh tài.

Khi giải châu Á bế mạc, sẽ có sáu đội giành suất chính thức dự World Cup 2023, cùng hai đội dự vòng đấu play-off liên châu lục… Theo giới chuyên môn, Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc là bốn đội xem như chắc suất dự World Cup, hai suất trực tiếp còn lại sẽ là sự cạnh tranh của các đội Việt Nam (hạng 32 thế giới), Thái Lan (hạng 39), Đài Bắc Trung Hoa (hạng 40), Uzbekistan (hạng 43), Myanmar (hạng 46)... Tuy nhiên, thứ tự trên bảng xếp hạng không quan trọng bằng thực tế đối đầu. Muốn hiện thực hóa giấc mơ World Cup thì các nữ tuyển thủ nước ta phải có nỗ lực lớn nhất và sự chuẩn bị tốt nhất.

“Để thực hiện giấc mơ World Cup thì toàn đội, từ ban huấn luyện đến các cầu thủ có sự chuẩn bị rất là kỹ. Vòng loại này là bản lề cho những vòng đấu tiếp theo. Dung và tất cả chị em sẽ tôn trọng từng đối thủ, giải quyết từng trận đấu để làm sao vượt qua vòng loại này, bước vào vòng chung kểt. Và Dung cũng đang rất là tự tin để có thể cùng đội tuyển nữ Việt Nam lần đầu tiên góp mặt ở một kỳ World Cup” - Tiền vệ Tuyết Dung khẳng định.

Tuyết Dung, Huỳnh Như và các đồng đội đã nhìn thấy cánh cửa World Cup, họ có đủ tâm thế để vững bước trên chặng đường vinh quang phía trước, mà khởi đầu là trận đấu lúc 20h ngày 23/9, gặp đội bóng tới từ thiên đường du lịch Maldives.

Từ khóa: Đội tuyển nữ Việt Nam, Huỳnh Như, Tuyết Dung, Mai Đức Chung, World Cup, Tự tin, Vòng loại

Thể loại: Thể thao

Tác giả:

Nguồn tin: VOV2

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập