Cụ ông hơn 20 năm tận tuỵ vì những mảnh đời cơ cực

Cập nhật: 23/09/2021

[VOV2] - "Tuổi cao, sức yếu, nhiều lúc muốn nghỉ công tác nhưng thấy những mảnh đời khó khăn, tôi lại tự động viên mình cố gắng, giúp được thêm chút nào, hay chút đó", ông Hoàng Xuân Thu chia sẻ.

Ở tuổi xưa nay hiếm nhưng ông Hoàng Xuân Thu, Chủ tịch Hội Từ thiện phường Vạn Hương, quận Đồ Sơn, thành phố Hải Phòng vẫn miệt mài với công việc từ thiện. Tâm niệm “yêu thương là để cho đi” nên mỗi sáng, ông Thu đều xem danh sách những cá nhân có hoàn cảnh khó khăn và tìm cách thực hiện các hoạt động hỗ trợ. Đây là công việc ông gắn suốt 21 năm nay. "Nhiều lúc tuổi cao, sức khoẻ yếu, muốn xin nghỉ công tác nhưng thấy những mảnh đời khó khăn, tôi lại tự động viên mình cố gắng, giúp được thêm chút nào, hay chút đó", ông Thu chia sẻ.

Kể về thời gian đầu mới nhận nhiệm vụ Chủ tịch Hội Từ thiện, ông Thu cho biết, nhận thấy trên địa bàn phường còn nhiều hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt, ông Thu và các thành viên trong hội tranh thủ vận động cho Quỹ từ thiện từ nhiều nguồn, trong đó, vận động kiều bào đang sinh sống ở nước ngoài, kiều bào về nước, cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn... Vốn có nhiều năm làm kế toán trưởng tại hợp tác xã, ông Thu nhận thấy bí quyết vận động hiệu quả là công khai, minh bạch, chi tiết từng khoản thu, chi. Những trường hợp hội giúp đỡ đều có hình ảnh minh chứng cụ thể, nhờ vậy, mạnh thường quân trong và ngoài địa phương luôn tin tưởng, đóng góp vào quỹ để giúp đỡ ngày càng nhiều mảnh đời cơ cực. Trung bình mỗi năm, quỹ từ thiện huy động được 100 triệu đồng.

Với kinh phí nhân dân đóng góp, vào mỗi dịp Tết nguyên đán, Hội tặng từ 80-120 suất quà, mỗi suất từ 300.000-500.000 đồng; tặng quà 40 học sinh vượt khó học giỏi vào mỗi dịp năm học mới, mỗi suất 200.000 đồng; mua sổ BHYT cho người dân có hoàn cảnh đặc biệt, không nằm trong diện hưởng chế độ, chính sách của nhà nước….

Hiện nay, hội còn trợ cấp thường xuyên với mức 190.000 đồng/tháng cho 10 trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt…

Anh H.Đ.N, từng đi làm ăn xa, có quá khứ lỗi lầm. Khi về địa phương, anh không có nơi ở, công ăn việc làm ổn định, 2 con lại đang tuổi ăn, học. Với mong muốn giúp anh N. có thêm niềm tin, hướng về cuộc sống tốt đẹp, Hội Từ thiện đã hỗ trợ hằng tháng cho con anh N. Đến nay, cuộc sống bố con anh N. được cải thiện, anh N. có công việc hằng ngày, kiếm thu nhập lo cho các con.

Hay như trường hợp bà Phạm Thị Tuyết, 75 tuổi nhưng vẫn phải nuôi con tàn tật. Thời gian qua, Hội trợ cấp mỗi tháng 190.000 đồng. Bà Tuyết xúc động: “Nhờ sự quan tâm của cộng đồng, xã hội, bữa cơm của mẹ con tôi đầy đủ hơn, mỗi lần mẹ đau, con ốm đều được Hội động viên, chia sẻ, cuộc sống vơi đi phần nào vất vả”.

Ông Hoàng Trung Kiên, Chủ tịch UBND phường Vạn Hương cho biết ông Hoàng Xuân Thu là cá nhân điển hình trong công tác thiện nguyện tại địa phương, không quản nắng, mưa, vất vả hỗ trợ nhiều hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Mới đây, ông Thu cùng hội từ thiện vận động, hỗ trợ 33 hộ có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, góp phần cùng địa phương làm tốt chính sách an sinh xã hội.

Với thành tích đó, ông Thu là một trong các cá nhân tiêu biểu được UBND TP. Hải Phòng tặng bằng khen có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

     Nguồn: laodong.vn

Từ khóa: tuổi cao, gương sáng, người tốt, việc tốt, người cao tuổi, hỗ trợ người bất hạnh

Thể loại: Văn hóa - Giải trí

Tác giả:

Nguồn tin: VOV2

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập