Chiến sự nổ ra, nhiều nam nữ thanh niên Ukraine vội vã kết hôn

Cập nhật: 27/06/2022

VOV.VN - Sau một thời gian gián đoạn, số lượng cặp đôi đăng ký kết hôn tại Ukraine đã tăng nhanh chóng do họ lo ngại về chiến sự và những điều không thể lường trước được.

Khi cặp đôi tỉnh giấc do tiếng bom đạn vào ngày 24/2/2022, họ đã hẹn hò với nhau được một năm. Nga đang tiến hành “chiến dịch quân sự đặc biệt” tại Ukraine và cặp đôi nhận ra rằng mình không thể đánh mất thêm thời gian.

Anh lôi vội ra chiếc nhẫn đính hôn đã mua từ trước đó mà anh vẫn chưa sẵn sàng trao cho Kateryna Lytvynenko và cầu hôn. Nếu cái chết chia lìa chúng ta, anh nghĩ, thì hãy làm vợ chồng thôi.

Zakvatskyi, 24 tuổi, nói: “Tôi không muốn lãng phí một phút nào, tôi muốn Kateryna biết rằng tôi muốn dành cả đời bên cô ấy”. Zakvatskyi nói vậy khi cùng cô dâu 25 tuổi thề non hẹn biển và trao nhẫn cưới cho nhau ở Kiev trong tháng 6 này.

Cặp đôi mới cưới này là một trong rất nhiều cặp đôi Ukraine vội vã chuyển tình yêu thành hôn nhân do chiến tranh. Một vài người trong số họ là quân nhân, kết hôn trước khi ra trận. Số khác thì đoàn viên dưới một mái nhà do xác định rằng chung sống và yêu thương trọn vẹn hiện quan trọng hơn bao giờ hết khi họ cùng đối mặt với chết chóc và sự hủy diệt.

Quân luật thời chiến của Ukraine bao gồm một điều khoản cho phép công dân Ukraine, gồm cả quân nhân và dân thường, được đăng ký kết hôn và thực hiện hôn lễ cùng ngày. Riêng ở thủ đô Kiev, hơn 4.000 cặp đôi đã chớp lấy cơ hội này. Trước chiến tranh, thông lệ là phải chờ đợi một tháng.

Sau thời gian tạm ngừng 3 tháng, Văn phòng đăng ký dân sự trung tâm của Kiev đã hoạt động đầy đủ trở lại, với nhịp độ gần như trước chiến tranh. Kể từ khi Nga ngưng tấn công Kiev để tập trung vào mặt trận phía Đông và phía Nam, nhiều người dân sơ tán đã trở lại thủ đô. Số lượng các đám cưới theo đó gia tăng trở lại.

Những người quay về bao gồm Daria Ponomarenko, 22 tuổi, người trước đây di tản sang Ba Lan. Bạn trai của cô Yevhen Nalyvaiko, 23 tuổi, thì phải ở lại do quy định của Ukraine ngăn các nam giới từ 18 đến 60 tuổi rời khỏi đất nước.

Daria kể, gặp lại nhau, hai người nhanh chóng kết hôn, vì “chúng tôi không biết điều gì sẽ xảy ra vào ngày mai”.

Thay vì mặc váy cưới, Daria chỉ mặc một chiếc sơ mi thêu truyền thống Vyshyvanka của Ukraine. Nhiều cô dâu Ukraine giai đoạn hiện nay chọn mặc chiếc áo này để nhấn mạnh bản sắc Ukraine.

Thời bình, họ sẽ lựa chọn lễ cưới truyền thống với nhiều khách mời. Nhưng thời chiến. tổ chức như thế sẽ rất không phù hợp./.

Từ khóa: Hôn nhân thời chiến, kết hôn thời chiến, cặp đôi Ukraine, cuộc sống Ukraine, xung đột Ukraine Nga, chiến sự Nga Ukraine, đăng ký kết hôn,   trước khi ra trận

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập