28 tác phẩm được trao giải cuộc thi vẽ "Hà Nội là..."

Cập nhật: 23/09/2021

[VOV2] - Sau 1 tháng phát động, cuộc thi vẽ "Hà Nội là..." đã nhận được hơn 200 tác phẩm của các họa sĩ trẻ. Ban giám khảo cũng đã tìm ra những tác phẩm ấn tượng nhất để trao giải.

Cuộc thi vẽ minh họa "Hà Nội là...’’ thuộc dự án Hà Nội Rethink do UNESCO, UN-Habitat và UNIDO với sự hỗ trợ của Tập Đoàn SOVICO khởi xướng nhằm hỗ trợ thành phố Hà Nội thực hiện tầm nhìn chiến lược trở thành Thành phố Sáng tạo ở lĩnh vực thiết kế, sử dụng di sản văn hóa cùng với sự tham gia của thế hệ trẻ Việt Nam – là yếu tố thiết yếu cho việc đổi mới, sáng tạo và thay đổi. Đồng hành cùng cuộc thi còn có Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam (VICAS) và nhóm Vietnam Local Artist Group (VLAG).

Sau hơn 1 tháng phát động, ban tổ chức đã nhận được hơn 200 tác phẩm dự thi của các nghệ sĩ trẻ, không chỉ đến từ Hà Nội hay tại Việt Nam mà còn ở nhiều nơi trên thế giới. Các tác giả đã đem đến những ý tưởng vô cùng độc đáo, sáng tạo, lồng ghép những câu chuyện và cảm xúc riêng của mình để khắc họa hình ảnh Hà Nội mới mẻ và thú vị. Các tác phẩm đăng tải trên fanpage VLAG đã được khán giả đón nhận rất nồng nhiệt và chia sẻ rộng rãi, góp phần lan tỏa cuộc thi tới đông đảo cộng đồng người yêu nghệ thuật.

Sau vòng chấm chuyên môn, hội đồng giám khảo gồm họa sĩ Tú Na, Xuân Lam, Kawako Giang Nguyễn, Noh-a, X.Lan đã lựa chọn được 1 giải nhất, 4 giải nhì và 1 giải bình chọn. Ngoài ra là danh sách 24 tác phẩm ấn tượng nhất của cuộc thi.

Từ khóa: Hà Nội là, cuộc thi vẽ, minh họa, đồ họa, tác phẩm, họa sĩ, trao giải, vov2, văn hóa

Thể loại: Văn hóa - Giải trí

Tác giả:

Nguồn tin: VOV2

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập